Với mục đích đẩy mạnh quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với các thị trường ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, đặc biệt là thị trường có mức tăng trưởng khách du lịch hàng năm cao như Việt Nam để kỷ niệm 30 năm thành lập mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc – ASEAN và tiếp nối sự thành công của sự kiện tương tự được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2017, năm nay, Tổng cục Du Lịch Hàn Quốc (KTO) tiếp tục tổ chức Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28 – 29/09/2019 tới đây nhằm giới thiệu những vẻ đẹp hấp dẫn của văn hóa và du lịch Hàn Quốc đến với người dân của thành phố Hồ Chí Minh – thành phố năng động bậc nhất và đứng đầu về kinh tế tại Việt Nam. Triển lãm sẽ được tổ chức tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ - điểm đến quen thuộc và nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách nước ngoài khi đến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm với quy mô khoảng 30 gian hàng với nhiều chủ đề khác nhau như: Phong cách Hàn Quốc (K- Style) với sự tham gia của các doanh nghiệp Hàn Quốc như Lotte PND, Naver, vv...; Du lịch Hàn Quốc (K-Tour) với sự tham gia của các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam như Vietravel, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, Transviet, TST Tourist, vv.. và Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự tham gia của các địa danh nổi tiếng ở Hàn Quốc như Di sản Văn hóa Thế giới Baekje, Đảo Jeju, Tỉnh Jeollanam-do, vv…; cùng nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng khác như mặc thử Hanbok, làm thử miễn phí đồ trang trí, đố vui nhận quà may mắn, vv...
Điểm đặc sắc của Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019 lần này chính là những hoạt động quảng bá về Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) cùng với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra liên tục trong suốt hai ngày tại sân khấu chính của sự kiện. Trong Lễ khai mạc sẽ có sự góp mặt biểu diễn của hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng Hàn Quốc – G-Friend và Snuper, cùng với dàn nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam như ca sĩ Noo Phước Thịnh – người đã giành giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Giải thưởng âm nhạc Châu Á Mnet hợp tác với Naver V-App tổ chức. Bên cạnh đó, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc khác như FantaStick, Chef và nhiều tiết mục nghệ thuật khác. Trong ngày thứ hai của sự kiện, KTO phối hợp cùng Công ty giải trí CJ của Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện thảm đỏ ra mắt bộ phim điện ảnh mang tên ‘Anh trai yêu quái’ (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Kiều Minh Tuấn, ca sĩ – diễn viên Issac) – đây là phiên bản Việt Nam của bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng ‘Hyung’ - tên tiếng Việt là ‘Anh tôi vô số tội’ (với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Jo Jung Suk, D.O – thành viên của nhóm nhạc EXO và nữ diễn viên Park Shin Hye). Ngoài các hoạt động chính, chương trình tuyển chọn thực tập sinh Hàn Quốc (K-Pop Audition), vv.. cũng được tổ chức hứa hẹn sẽ đem đến những tiết mục trình diễn vô cùng sôi động và hấp dẫn. Ngoài ra, song song với sự kiện này, KTO cũng sẽ tổ chức Hội nghị giữa các Trưởng đại điện KTO tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với nội dung chính là trao đổi về các chính sách đa dạng hóa thị trường hướng trọng tâm vào thị trường khách du lịch đến từ khu vực Đông Nam Á.
“Nhận thấy tầm quan trọng của các thị trường ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đang thực thi nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy thị trường Đông Nam Á trong nửa cuối năm nay. Đặc biệt, để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây, Hàn Quốc sẽ tổ chức ‘Tuần lễ chào mừng ASEAN’ từ tháng 11 đến tháng 12, đồng thời thúc đẩy quảng bá du lịch Busan – nơi được lựa chọn để tổ chức Hội nghị thượng định này. Với những hoạt động đa dạng như vậy, Hàn Quốc kỳ vọng sẽ đón thêm được nhiều khách du lịch đến từ Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.” Ông Ahn Young Bae – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay. Dưới góc độ tốc độ tăng trưởng về lượng khách đến Hàn Quốc, thì trong năm 2018, Hàn Quốc đón hơn 460 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng hơn 30% so với năm 2017. Và tính đến tháng 9 năm nay, khách du lịch Việt Nam sang thăm Hàn Quốc dự kiến đạt hơn 409 nghìn lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018 và dự kiến đạt hơn 585 nghìn lượt vào cuối năm 2019 này.