kienthuc-dulich-logo-fn

Trao Giải Hội Thi “Gói, Nấu Bánh Chưng” Lần Thứ I Năm 2018

Lúc 2 giờ chiều ngày 22/4/2018 (nhằm ngày mùng 07 tháng 3 âm lịch) Các đồng chí lãnh đạo, quý vị Đại biểu và các đội về tham dự hội thi “Gói, nấu bánh chưng” lần thứ I năm 2018 tham dự sau Lễ Dâng Hương thì khai mạc chương trình. Chắc hẳn, trong mỗi chúng ta không ai là không biết về sự tích “bánh Chưng, bánh Dày” có từ thời Vua Hùng Vương thứ 6. Và phong tục gói, nấu bánh Chưng - sản phẩm tiêu biểu cho nghề trồng lúa nước có từ thời các Vua Hùng dựng nước Văn Lang vào các dịp lễ hội gắn liền với các truyền thuyết dân gian. Từ những hạt gạo thơm tinh túy của đất trời, với bàn tay của người Việt đã tạo nên những chiếc bánh mang đậm hương vị truyền thống, đây cũng là lễ vật không thể thiếu dâng cúng các Vua Hùng để bày tỏ lòng thành kính biết ơn sâu sắc.
Trong không khí của những ngày tháng 3 âm lịch, khi cả nước đang hướng về cội nguồn dân tộc với nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó, hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” là một trong những bức tranh văn hóa dân gian đa màu sắc, tạo nên bức tranh Giỗ Tổ Hùng Vương thêm sinh động và phong phú. Đây đồng thời là hoạt động mang tính giáo dục truyền thống có ý nghĩa sâu sắc, là dịp để mỗi chúng ta cùng nhau tìm hiểu và phát huy những nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam.
Với ý nghĩa đó, Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc phối hợp Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018. Và đó cũng chính là lý do của buổi khai mạc Hội thi ngày hôm nay.
2. Đến tham dự khai mạc hội thi “Gói – nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018:
- Ông Hoàng Trung Nghĩa – Trưởng Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc
- Ông Phan Văn Cường – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi
- Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
- Bà Võ Thị Thanh Kiều – Trưởng phòng Quản lý cơ sở lưu trú du lịch, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
- Ông Từ Hồng Long – Giám đốc Ban quản lý Khu tưởng niệm các Vua Hùng – Phó Ban Tổ chức Hội thi
- Ông Phạm Quang Trường – Giám đốc Trung tâm Đầu tư Phát triển Colivan
Lãnh đạo các đơn vị dự thi, cùng đơn vị tài trợ đến tham dự hội thi, đại diện báo, đài đến ghi hình và đưa tin cho Hội thi. Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của các nghệ nhân đến từ 07 đơn vị thuộc nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và Trung tâm Ẩm thực Việt Nam trên địa bàn thành phố cùng các cổ động viên đến cổ vũ cho hội thi. Ông Từ Hồng Long – Giám đốc Khu tưởng niệm các Vua Hùng – Phó Ban Tổ chức hội thi phát biểu khai mạc. Tặng biểu trưng lưu niệm cho các đội tham gia dự thi. Nhằm thể hiện tình cảm của Ban Tổ chức với các đơn vị dự thi cũng như gắn kết giữa các đơn vị. Ban tổ chức mời đại diện các đơn vị tham gia Hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018 bước lên sân khấu để nhận biểu trưng lưu niệm từ Ban tổ chức

1. Khách sạn Bến Thành (REX)
2. Khách sạn Quang Trung
3. Làng Du lịch Bình Quới
4. Nhà hàng Khu Du lịch Tháp Ngà
5. Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát – Cần Giờ
6. MM Mega Market
7. Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Hoàng Trung Nghĩa – Trưởng Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc và ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trao biểu trưng cho các đơn vị.
5. Khai trống Hội thi: Và để phát tín hiệu cho Hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018 chính thức được bắt đầu. Ban tổ chức kính mời ông Phan Văn Cường – Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, bước lên vị trí trống hội, gióng một hồi trống khai mạc Hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018 đã được vang lên, đây cũng chính là tín hiệu bắt đầu cho hội thi, cảm ơn các đ/c lãnh đạo, quý vị đại biểu và các đơn vị dự thi đã về tham dự lễ khai mạc. Kính chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc hội thi thành công tốt đẹp. Các đội thi trở về vị trí của đơn vị mình, .

* 15g15 – 17g00: Phần Thi Gói Bánh: Để chuẩn bị cho phần thi gói bánh Ban Tổ chức thông báo nội dung cụ thể, phân công theo dõi kiểm tra và báo cáo kết quả về Ban Tổ chức với các đội tham gia dự thi tiến hành kiểm tra các nguyên vật liệu của các đơn vị dự thi, các đơn vị khẩn trương chuẩn bị sẵn sàng để Ban Tổ chức tiến hành kiểm tra nguyên vật liệu của các đơn vị thời gian từ 15g15 – 15g30. 
1. Bà Lý Kim Ngân phụ trách các đơn vị: Khách sạn Bến Thành (REX), Khách sạn Quang Trung và Làng Du lịch Bình Quới.
2. Bà Nguyễn Thị Phú phụ trách các đơn vị: Nhà hàng Khu Du lịch Tháp Ngà và Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát – Cần Giờ.
3. Bà Nguyễn Thị Thương phụ trách các đơn vị: MM Mega Market và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
- Sau khi kiểm tra nguyên vật liệu xong, bằng hiệu lệnh 03 tiếng trống bắt đầu gói bánh từ Ban Tổ chức các đơn vị mới được phép bắt đầu thực hiện phần thi gói bánh của mình. Theo quy định của Ban Tổ chức, số lượng bánh quy định mỗi đội gói 19 cái bánh chưng, có kích thước: 18 x 18 x 6 cm, sau khi nấu trọng lượng bánh là 1,5kg.  Thời gian của phần thi gói bánh là 1 giờ 30 phút. Đúng 17g00, Ban Tổ chức tiến hành chấm điểm.
Trong hội thi năm nay, Ban Tổ chức có phần trao giải cho nghệ nhân gói bánh khéo tay nhất, bằng tài năng, kinh nghiệm và sự khéo léo của các nghệ nhân, Ban Tổ chức chúc các nghệ nhân tạo ra được những chiếc bánh thật đẹp mắt và thật chất lượng. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng chấm điểm phần vệ sinh tại khu vực gói bánh của các đơn vị, các đơn vị lưu ý là sau khi gói bánh xong chúng ta dọn dẹp thật sạch sẽ, gọn gàng để được hưởng trọn số điểm từ Ban Tổ chức.
* 17g00 - 03 tiếng trống Kết Thúc Phần Thi Gói Bánh. Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị để tại khu vực của đơn vị mình, sau khi dọn vệ sinh sạch sẽ xung quanh. ông Từ Hồng Long, ông Võ Quốc Trí và bà Lý Kim Ngân (Ban Giám khảo) đến từng đội, tiến hành chấm điểm phần thi gói bánh (có cộng điểm vệ sinh trong suốt quá trình diễn ra hội thi).
* 17g30 - Ban Giám khảo và thư ký chấm điểm xong cho phần thi gói bánh. các đội di chuyển bánh ra khu vực bếp của đơn vị mình để sẵn sàng cho phần thi nấu bánh, sau phần giới thiệu, đánh 03 tiếng trống báo hiệu bắt đầu phần thi nấu bánh
Ngày 23/4/2018 (nhằm ngày mùng 8 tháng 3 âm lịch)
* 05g30 - Vớt Bánh
- 05g30: là 03 tiếng trống tín hiệu để kết thúc phần thi nấu bánh, các đội tiến hành vớt bánh.
- Đúng 07g00 các đội sẽ tiến hành phần thi trang trí trưng bày mâm cỗ. Ban Tổ chức chọn 01 cái bánh của mỗi đội và các nghệ nhân sẽ tiến hành trưng bày lên mâm cỗ. Mỗi mâm có bảng tên đơn vị và cử người đại diện thuyết minh. Thời gian thuyết minh của mỗi đội tối ta là 03 phút/đơn vị, sau đó trả lời những câu hỏi theo yêu cẩu của Ban Giám khảo.
- Tùy theo sự sáng tạo, mỗi mâm có thể trưng bày thêm các món ăn kèm theo với bánh Chưng như: Dưa món, tôm khô, củ kiệu… đảm bảo trang trí đẹp mắt, hài hòa.
* 07g00 - thời gian cho phần thi trang trí Trưng Bày Mâm Cỗ được bắt đầu. Thời gian tối đa cho phần thi này là 30 phút. Đúng 07g30 BGK sẽ tiến hành chấm điểm toàn phần. Vì vậy các đơn vị đảm bảo đúng tiến độ thời gian theo quy định.
* 07g30 – Sau một thời gian liên tục cho phần thi gói bánh, nấu bánh, trưng bày mâm cỗ. Trải qua một quá trình, tập trung nhiều công sức, trí tuệ, với sự khéo tay và sức sáng tạo riêng của mỗi nghệ nhân đến từ các đội đã hoàn thành và cho ra thành phẩm của mình. Để cân, đong, đo, đếm và quyết định cho thành quả lao động của mỗi đội, Ban Tổ chức mời - Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Chơi - Bà Trần Thị Hiền Minh – Chuyên viên Bánh Việt – Thành viên Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam - Ông Trần Thanh Huy – Trưởng bộ môn bếp Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn SaigonTourist - Thành viên Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam, tiến hành Chấm Điểm Toàn Phần cho Hội thi gói, nấu bánh chưng.
* 09g00 – Trải qua hơn 01 ngày tham gia hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân đã tạo ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng và mang tính thẩm mỹ cao. những đơn vị đã xuất sắc đạt giải của hội thi năm nay. Đến tham dự buổi Công Bố, Trao Giải Hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018, với sự có mặt :
- Ông Hoàng Trung Nghĩa – Trưởng ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc.
- Ông Phan Văn Cường – Phó Trưởng ban quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc – Phó Ban Tổ chức Hội thi
- Ông Từ Hồng Long – Giám đốc Khu tưởng niệm các Vua Hùng – Phó Ban Tổ chức Hội thi
Đến tham dự buổi công bố và trao giải còn có đại diện báo, đài đến ghi hình và đưa tin cho Hội thi. Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của các nghệ nhân – những người đã tạo ra những thành phẩm cho hội thi năm nay cùng với các cổ động viên của các đơn vị. Và một thành phần không thể thiếu trong các cuộc thi, họ là những người giúp chúng ta đánh giá và lựa chọn ra những đội thi xuất sắc nhất đó chính là thành phần Ban Giám khảo.
Trước khi đến với phần công bố, trao giải hội thi. đại diện Ban Giám khảo nhận xét, đánh giá về phần thi của các đơn vị trong hội thi năm nay. Ông Nguyễn Như Tâm – Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc lên thông qua Quyết định khen thưởng. phần hồi hộp nhất, quan trọng nhất và được các đội mong chờ nhất đó chính là phần công bố kết quả và trao giải cho các đội.
* Trao Giải Cho Các Đội Tham Gia
- Giải khuyến khích: Khách sạn Quang Trung ; Nhà hàng Khu du lịch Tháp Ngà ; MM Mega Market
02 giải ba: Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát Cần Giờ và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật
- 01 giải nhì: Làng Du lịch Bình Quới.
- 01 giải nhất: Khách sạn Bến Thành (Rex)
* Trao Giải Thưởng Phong Trào
- Giải thưởng giành cho thuyết trình viên hay nhất đã thuộc về đơn vị Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật.
- Khách sạn Bến Thành (Rex) đã đạt giải đội trang trí trưng bày đẹp nhất.
- Khách sạn Bến Thành (Rex) đạt giải nghệ nhân gói bánh khéo tay nhất.
- Giải Cổ động viên nhiệt tình nhất đã thuộc về đơn vị Khu Du lịch Sinh thái Vàm Sát - Cần Giờ.
Chúc mừng các đơn vị đã xuất sắc đạt các giải thưởng phong trào của hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018. Phần trao giải cũng đã khép lại Hội thi “Gói, nấu bánh Chưng” lần thứ I năm 2018. Để thể hiện tấm lòng của Người con Phương Nam, dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương những chiếc bánh Chưng thơm dẻo, do chính chúng ta thực hiện, với tấm lòng thành kính nhất. Ban Tổ chức kính mời lãnh đạo và đại diện các đội dự thi cùng tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018. Tất cả bánh Chưng Ban Tổ chức trưng bày trên các gian thờ để dâng lên Quốc Tổ Hùng Vương. Và vào lúc 7 giờ 00, thứ tư ngày 25/4/2018 (Nhằm ngày 10 tháng 3 âm lịch) diễn ra: Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. 

Bài viết liên quan

ITE HCMC 2024 - BANNER DỌC

ITE HCMC 2024 - BANNER NGANG - HỌP BÁO

POPUP-INSTA-FANPAGE

KEY-VISUAL-WEDDING-FAIR-2024

dem-nhac-TLS-Phap-26-10

Zoho

benthanhtourist

Bn-Kien-thuc-Du-lich

0001

0001

0001

poster-an-do

poster-xin-chao

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

chiec-hop-ke-chuyen

trai-he-quoc-te

Tour-He-Han-Quoc

Banner-FLYER-Prix-Baguette-VN

Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023

Online 300px-250px  Mua truoc

banner-trien-lam-thoi-trang

banner - Hội nghị Fullerton Leaders Summit 2023

Festivall-2022

4455ac3b45699c37c578

Malaysia

Continental

9fc1eb76af5868063149

270x240px

1600x376-3

1600x376-6

1600x376

two

FB-03-01

Kredivo

Oktoberfest 2022

bannerDubai

chuong-trinh-am-thuc

speakout

hq-oi-1

Festival-2022

IMG 20220812 085452

IMG 20220812 063945

Poster-doc

tiktok

bannerSingapore

cosmos

banner-SGT-47

BIRTHDAY DINNER SET-EDM-2

BIRTHDAY DINNER SET-EDM-2

ngay-hoi-du-lich

ArtsinHK banner

HYG BTT2022 banner bao kienthucdulich 270x240

crown

CPHA1

Aurai-banner-270x240

network

lien-hoan-du-lich-nha-trang-2022

270x240-03

minigame-hq1

ky-uc

TST

bn-3

bn-1

bn-2

Run to Jeju poster 1

Run to Jeju poster 1

11

thống kê truy cập

2362462
Today
882
Yesterday
1415
This Week
12231
Last Week
2338600
This Month
32017
Last Month
40208
All days
2362462

Your IP: 18.223.195.29

facebook

Kiến Thức Du lịch:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẦU TRỜI MỚI
(New Sky Communication Co Ltd.,)

Địa chỉ: 131/32, đường 26/3, P.Bình Hưng Hòa, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Address: 131/32, 26/3 Street, Binh Hung Hoa Ward, Tan Phu District, HCMC

SĐT: 0898.42.24.18 - 0913008030 - 0988185805

Email: chungdung.dulich3mien@gmail.com - thongtin.pr@gmail.com 

Copyright © 2017 Kiến Thức Du Lịch. All Rights Reserved. - webcare by EMG