kienthuc-dulich-logo-fn

Thành Phố Chủ Động Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Để Thu Hút Khách Du Lịch

Bên cạnh những sản phẩm du lịch đã và đang có, Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang chủ động khởi xướng và thực hiện nhiều chương trình tạo được tiếng vang và trở thành sự kiện thường niên… góp phần chuyển tải hình ảnh của Thành phố năng động với nhiều nét đặc trưng đến du khách, đồng thời giúp Thành phố mở rộng thị trường du lịch và tăng tính kết nối về du lịch với bên ngoài. Sản phẩm đơn điệu…Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một trong những thành phố hiện đại, có tốc độ phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt. Nơi đây cũng là cửa ngõ giao thương quốc tế quan trọng của khu vực và cả nước nên luôn là điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn mỗi khi đến Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, các sản phẩm du lịch, những địa điểm tham qua của thành phố quá đơn điệu và nhàm chán đối với du khách… để giữ chân du khách lưu trú dài ngày thì ngành du lịch thành phố vẫn còn nhiều việc cần làm…Tìm hiểu tại các công ty du lịch, lữ hành có tour giới thiệu tham quan quanh Thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi đều nhận thấy những điểm đến quen thuộc như Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, Làng Du lịch Bình Quới, Khu du lịch Vàm Sát, Bảo tàng thành phố, Dinh Thống Nhất, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Chợ Bến Thành, Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà….

Ông Mehdi (quốc tịch Iran) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam. Tôi muốn đi du lịch Việt Nam để khám phá về văn hóa của người Việt nhưng khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, tham quan nhiều nơi, tôi không tìm thấy được những nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người Việt Nam”. Các doanh nghiệp hoạt động lữ hành cho rằng, khách nước ngoài đến Thành phố Hồ Chí Minh tham quan, lưu trú, chỉ cần khoảng hai ngày là có thể khám phá hết những điểm tham quan tại thành phố. Thời gian còn lại, hầu hết họ dành để mua sắm, trung chuyển và lưu trú đến những tỉnh, thành phố khác. Chia sẻ với chúng tôi, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cho rằng, mặc dù Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến được rất nhiều du khách quốc tế lựa chọn mỗi khi đến Việt Nam nhưng nếu du khách muốn tìm một nơi để trải nghiệm nền văn hóa, nghệ thuật đa dạng, phong phú của dân tộc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh thì vẫn rất khó có thể tìm ra nơi nào để du khách quốc tế được cảm nhận văn hóa mà trầm trồ, thán phục. Theo Sở Du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh chưa có trung tâm biểu diễn chuyên nghiệp và đúng tầm với cơ sở hạ tầng vốn có. Trong khi đó hầu hết các nước trong khu vực ASEAN đều có trung tâm biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ du khách với quy mô trên 1.000 khách. Đây cũng chính là khoảng trống mà du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vẫn chưa khai thác được hết tiềm năng. Nỗ lực đa dạng sản phẩm: Chia sẻ với chúng tôi, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho rằng, đa số du khách quốc tế đến TP. HCM đều mong muốn có thêm những trải nghiệm văn hóa đặc sắc bên cạnh việc khám phá những điểm đến hấp dẫn, những món ngon của thành phố.

Theo đại diện Sở Du lịch, hiện nay Thành phố Hồ Chí Minh có các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch chủ yếu như chương trình rối nước và múa xiếc, đương đại biểu diễn định kỳ phục vụ du khách; chương trình À Ố; chương trình nghệ thuật tổng hợp phục vụ du khách (The Amazing Việt Show) …Bên cạnh các chương trình nghệ thuật quy mô lớn nêu trên, còn có nhiều chương trình nghệ thuật có tính chất nội bộ, quy mô nhỏ phục vụ nhu câu, thị hiếu của từng bộ phận khán, thính giả. Ngoài các chương trình nghệ thuật biểu diễn nhạc cụ truyền thống phục vụ hàng đêm tại các nhà hàng, khách sạn, một số chương trình tư nhân biểu diễn theo đơn đặt hàng của các công ty lữ hành; các chương trình hoạt động “tự phát” do các nhóm nghệ sỹ tư nhân nhà hàng, khách sạn đứng ra tổ chức hoạt động và tự quản lý.

Ông Huỳnh Anh Tuấn (Giám đốc Sân khấu Kịch IDECAF) cho rằng việc đưa biểu diễn nghệ thuật vào phục vụ khách du lịch là một việc làm cần thiết. “Mỗi tháng, Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng phục vụ bình quân khoảng 12.000 du khách hay Nhà hát Nón Lá chuyên về biểu diễn nghệ thuật dân tộc được rất nhiều người nước ngoài ghé thăm rất thích thú, ít nhiều đã cho thấy hướng đi “chiếm” trọn trái tim của du khách quốc tế của tôi đến nay là đúng, rất lạc quan”, ông Tuấn khẳng định. Đặc biệt, ông Huỳnh Anh Tuấn đã kết hợp với khách sạn Rex (Q.1) tiêu chuẩn 5 sao xây dựng Nhà hát Rex Sen Vàng ngay giữa lòng khách sạn với sức chứa 150 chỗ ngồi, phục vụ du khách hàng đêm. Đây được xem là sân khấu múa rối nước ngoài trời đầu tiên trong lòng khách sạn 5 sao, biểu diễn thường xuyên các tiết mục dân gian Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Ông Nguyễn Hồng Quảng (Phó Giám đốc khách sạn Rex), cho biết: “Từ khi đi vào hoạt động đến nay, về cơ bản đã góp phần hoàn thiện việc cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực và giải trí đậm đà bản sắc dân tộc ngay tại khách sạn. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho khách hàng của chúng tôi có thêm lựa chọn cho các hoạt động giải trí về đêm”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Thời gian qua, nhằm làm đa dạng, phong phú sản phẩm du lịch, thu hút khách du lịch đến tham quan thành phố, tăng độ dài lưu trú, Sở Văn hóa, Thể thao và Sở Du lịch đã phối hợp hỗ trợ các đơn vị nghệ thuật xây dựng các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch. Đồng thời, cũng theo đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian tới, Sở Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch; đồng thời rà soát tiềm năng du lịch của các công trình di sản kiến trúc văn hóa để xây dựng kế hoạch và giải pháp phát triển du lịch di sản trên địa bàn thành phố. Thời gian qua, Thành phố đã chủ động khởi xướng và thực hiện nhiều chương trình tạo được tiếng vang và trở thành sự kiện thường niên… góp phần chuyển tải hình ảnh của Thành phố năng động với nhiều nét đặc trưng đến du khách, đồng thời giúp Thành phố mở rộng thị trường du lịch và tăng tính kết nối về du lịch với bên ngoài.

Bài viết liên quan

Festive Banner

V6 YES2024  EVENTS  HAPPENINGS BROCHURE-images-0

bcqc-28112024

ITE HCMC 2024 - BANNER DỌC

ITE HCMC 2024 - BANNER NGANG - HỌP BÁO

POPUP-INSTA-FANPAGE

KEY-VISUAL-WEDDING-FAIR-2024

dem-nhac-TLS-Phap-26-10

Zoho

benthanhtourist

Bn-Kien-thuc-Du-lich

0001

0001

0001

poster-an-do

poster-xin-chao

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

chiec-hop-ke-chuyen

trai-he-quoc-te

Tour-He-Han-Quoc

Banner-FLYER-Prix-Baguette-VN

Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023

Online 300px-250px  Mua truoc

banner-trien-lam-thoi-trang

banner - Hội nghị Fullerton Leaders Summit 2023

Festivall-2022

4455ac3b45699c37c578

Malaysia

Continental

9fc1eb76af5868063149

270x240px

1600x376-3

1600x376-6

1600x376

two

FB-03-01

Kredivo

Oktoberfest 2022

bannerDubai

chuong-trinh-am-thuc

speakout

hq-oi-1

Festival-2022

IMG 20220812 085452

IMG 20220812 063945

Poster-doc

tiktok

bannerSingapore

cosmos

banner-SGT-47

BIRTHDAY DINNER SET-EDM-2

BIRTHDAY DINNER SET-EDM-2

ngay-hoi-du-lich

ArtsinHK banner

HYG BTT2022 banner bao kienthucdulich 270x240

crown

CPHA1

Aurai-banner-270x240

network

lien-hoan-du-lich-nha-trang-2022

270x240-03

minigame-hq1

ky-uc

TST

bn-3

bn-1

bn-2

Run to Jeju poster 1

Run to Jeju poster 1

11

thống kê truy cập

2485788
Today
1009
Yesterday
1072
This Week
9569
Last Week
2468324
This Month
25171
Last Month
32886
All days
2485788

Your IP: 3.145.32.95

facebook

Kiến Thức Du lịch:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẦU TRỜI MỚI
(New Sky Communication Co Ltd.,)

Địa chỉ: 131/32, đường 26/3, P.Bình Hưng Hòa, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Address: 131/32, 26/3 Street, Binh Hung Hoa Ward, Tan Phu District, HCMC

SĐT: 0898.42.24.18 - 0913008030 - 0988185805

Email: chungdung.dulich3mien@gmail.com - thongtin.pr@gmail.com 

Copyright © 2017 Kiến Thức Du Lịch. All Rights Reserved. - webcare by EMG