Trong bối cảnh việc xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Trung Quốc vẫn đang chững lại, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc không ngừng đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại các thị trường mới và các thị trường chủ đạo, trong đó có Việt Nam. Theo đó, nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) sẽ tăng cường triển khai các hoạt động quảng bá chung, kết hợp phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù làm phong phú thêm thị trường du lịch Hàn Quốc, với các hoạt động trọng tâm như: tổ chức Roadshow quảng bá Du lịch Y tế Hàn Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) tại Tp.HCM diễn ra từ ngày 6-8/9/2018...; Quảng bá các sản phẩm du lịch Hàn quốc cao cấp KPS (Korea Premium Selection), Sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng (Wellness), sản phẩm du lịch kết hợp chăm sóc sắc khỏe đặc biệt cho phái đẹp, sản phẩm du lịch Hallyu v.v...; Thực hiện chiến dịch Lady’s Special hướng đến du khách là nữ giới bằng việc quảng bá sản phẩm Free & Easy Tour trên website Tiếng Việt; cùng với các hãng hàng không và các đơn vị du lịch đẩy mạnh xúc tiến du lịch tự do tới Hàn Quốc; Đẩy mạnh xúc tiến du lịch khen thưởng hướng đến các doanh nghiệp Việt Nam v.v...
Cũng trong nửa cuối năm 2018, tại các thành phố và địa danh du lịch của Hàn Quốc sẽ tổ chức rất nhiều các lễ hội nhằm thu hút hơn nữa khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Các lễ hội tiêu biểu tại Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2018, đặc biệt trong tháng 7 tới có thể kể đến như: Lễ hội Bùn Boryeong diễn ra từ ngày 13 đến ngày 22 tháng 7, tại khu vực bãi biển Daecheon tỉnh Chungcheongnam-do; Lễ hội hoa Sen Buyeo Seodong tổ chức từ ngày 6 đến ngày 15 tháng 7 tại khu vực công viên Seodong, tỉnh Chungcheongnam-do; Lễ hội nước Jangheung diễn ra từ ngày 27 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 tại Jeollanam-do, Lễ hội âm nhạc Incheon Pentaport Rock diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 8 tại sân vận động Penta Park, thành phố Incheon v.v....
Trong tháng 5/2018, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt hơn 30,000 người, nâng tổng số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong năm tháng đầu năm 2018 lên thành 159,176 người, tăng 39,7% so với cùng kì năm ngoái. Từ năm 2017 đến nay Việt Nam luôn là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc cao nhất thế giới. Điều này chứng tỏ, Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) sẽ không ngừng đẩy mạnh và tăng cường quảng bá nhằm phát triển những sản phẩm du lịch Hàn Quốc đặc thù và nâng cao hơn nữa lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.