Korea MICE Roadshow là sự kiện thường niên do KTO Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh lần lượt vào ngày 6/6/2023 và 8/6/2023 nhằm kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, giới thiệu du lịch MICE cũng như các chính sách hỗ trợ từ Cục xúc tiến du lịch MICE Hàn Quốc. Năm nay, sự kiện với sự tham gia của 50 đại diện từ 24 đơn vị công ty du lịch, cục xúc tiến du lịch địa phương tại Hàn Quốc – hơn 150 đại diện từ cơ quan ban ngành : xúc tiến du lịch, hãng hàng không, công ty du lịch lữ hành Việt Nam và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông.Đặc biệt có sự hiện diện : Bà Kang Seung Hyang – Tổng thư ký của Cục Hội nghị và Du khách tỉnh Jeju - Ông Yang Jaejun – Tổng giám đốc Trung tâm aT...
K-incentive running man game
Ông Lee Jae Hoon gửi lời cảm ơn tới bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Khánh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian tham dự Korea MICE Roadshow năm 2023 này. Ông Lee Jae Hoon nói thêm : “Thông qua sự kiện Korea MICE Roadshow năm nay, chúng tôi mong muốn có thể kết nối các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả nhất, đồng thời giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch MICE nói riêng. Trong năm du lịch Hàn Quốc 2023 – 2024, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam”,
Năm 2022, với mục tiêu phục hồi ngành du lịch sau đại dịch cùng khẩu hiệu “Travel to Korea begins again”, Hàn Quốc đã đưa ra nhiều chính sách như: dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 cho du khách nước ngoài, miễn visa cho du khách Việt Nam đủ điều kiện khi nhập cảnh vào sân bay Yangyang, tỉnh Gangwon, tăng cường hỗ trợ các đoàn khách du lịch hội nghị, khen thưởng,... KTO Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc trong năm 2022 như: Korea MICE Roadshow 2022, “Đêm Hàn Quốc” Korea Night, Lễ hội Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc 2022. Những nỗ lực này không chỉ giúp phục hồi mà còn đem đến sự tăng trưởng vượt bậc cho du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với 185,000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2022, tăng hơn 700% so với năm 2021.
Ông Lee Jae Hoon
Tiếp nối xu hướng phục hồi và phát triển này, năm 2023 – 2024 được chỉ định là Năm du lịch Hàn Quốc. Với chủ đề “Ride the Korean wave”, KTO đã thực hiện nhiều hoạt động đặc sắc hướng đến quảng bá du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2023, nổi bật như tổ chức “Chef Show 2023”, các Workshop về phát triển sản phẩm và chính sách hỗ trợ dành cho các công ty du lịch, tham gia Ngày hội du lịch International Day Festa của Vietnam Airlines, Hội chợ du lịch Quốc tế VITM 2023, Lễ hội Con đường Văn hóa Hàn Quốc do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, đến hết tháng 4, Hàn Quốc đã đón hơn 126 ngàn lượt khách du lịch Việt Nam trong năm nay với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, đạt gần 70% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu : “Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã hợp tác chặt chẽ trong trao đổi thông tin, kinh nghiệm quảng bá du lịch hai nước, đặc biệt là tại Hội chợ ITE HCMC 2023 diễn ra từ ngày 07 - ngày 09 tháng 9 sắp tới, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác tiềm năng và mở rộng thị trường kinh doanh, tạo đà bứt phá phát triển bền vững. Sở Du lịch đánh giá cao sự chủ động, năng động trong việc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE. Với nỗ lực chung trong việc phục hồi và phát triển du lịch, kết quả trao đổi khách giữa hai nước đã có những bước khởi sắc. Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại, khách du lịch Hàn Quốc đến TPHCM vẫn là thị trường hàng đầu, với hơn …… lượt khách. Bênh cạnh đó, Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến du lịch yêu thích đối với khách du lịch Việt Nam với các sản phẩm dịch vụ đa dạng và văn hóa Kpop, Kdrama….Hàn Quốc đã được công nhận là điểm đến hàng đầu cho các hội nghị và sự kiện bởi nhiều tổ chức uy tín như UIA, UFI, World Travel Awards. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc luôn tích cực thúc đẩy du lịch MICE trong chiến lược tăng trưởng ngành du lịch, có nhiều chính sách hỗ trợ và ưu đãi để thu hút nhiều hội nghị và triển lãm quốc tế”.
Kpop - Kdram Hàn Quốc
Diễn ra trong khuôn khổ Korea MICE Roadshow, hoạt động B2B Meeting là nơi gặp gỡ và trao đổi trực tiếp giữa đại diện các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho du lịch hai nước, mở rộng tiềm năng khai thác sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, riêng với du lịch MICE, Hàn Quốc đã và đang tập trung phát triển thị trường này thông qua việc thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ, xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là chạy đua đăng cai tổ chức Hội chợ triển lãm Thế giới “World Expo 2030” tại Busan. Các chính sách hỗ trợ dành riêng cho đoàn du lịch hội nghị, du lịch khen thưởng tới Hàn Quốc được giới thiệu trong chương trình được kỳ vọng sẽ giúp các công ty du lịch tại Việt Nam đẩy mạnh thị trường tiềm năng này trong thời gian tới.
Chung Dung