Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board – viết tắt là STB) - đơn vị trong ngành dịch vụ trọng điểm của Singapore, là cơ quan về du lịch dẫn đầu ngành về việc đóng góp cho sự phát triển kinh tế. Cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng, Tổng cục Du lịch Singapore không ngừng định hướng và xây dựng Singapore là một điểm đến du lịch năng động. Với Thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, Tổng cục Du lịch Singapore mong muốn giới thiệu với thế giới về đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ, là nơi truyền cảm hứng cho mọi người để chia sẻ và hiện thực hóa niềm đam mê của mình cũng vừa chính thức công bố báo cáo thường niên về tổng quan hoạt động của ngành du lịch Singapore năm 2017. Theo đó, năm 2017 chứng kiến tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Đảo quốc Sư tử về lượng khách tham quan và tổng doanh thu ngành du lịch. Chỉ trong năm qua, Singapore đã chào đón 17,4 triệu lượt khách quốc tế, ước tính thu về 26,8 tỷ SGD. Cũng theo bản báo cáo này, Tổng cục Du lịch Singapore dự đoán lượng khách tham quan sẽ còn tiếp tục tăng thêm từ 1-4% và tổng doanh thu ngành du lịch sẽ tăng trưởng 1-3% vào năm 2018.
Singapore tiếp tục được đánh giá là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt Nam trong năm vừa qua. Trong đó, 2017 là một năm vô cùng đáng nhớ với Singapore khi được chào đón 531,356 lượt du khách Việt, đạt mức tăng trưởng lên đến 13% so với 2016. Đặc biệt hơn, Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Singapore cao nhất, sau hơn một thập kỉ dừng chân ở vị trí thứ 13. Nhận định về kết quả này, Ông Rocson Chang – Trưởng Đại diện Văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi nhận thấy rất nhiều người Việt thường xuyên lựa chọn Singapore là điểm đến du lịch. Điều này là một nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực duy trì và phát triển một Singapore hấp dẫn, sôi động, cũng như mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách Việt”.
“Passion Made Possible” – Thương hiệu Truyền thông mới khẳng định vị thế và định hướng hình ảnh quốc gia: Năm 2017 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi Tổng cục Du lịch Singapore ra mắt thương hiệu truyền thông mới mang tên “Passion Made Possible” (Nơi đam mê khơi mở tiềm năng), nhằm tái khẳng định vị thế và định hướng hình ảnh quốc gia, mong muốn kết nối gần hơn với du khách trên toàn thế giới, tinh thần “Passion Made Possible” sẽ được truyền tải qua một chuỗi các câu chuyện về con người và vùng đất Singapore nhằm minh chứng cho tinh thần quyết tâm theo đuổi và nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa đam mê. Theo đó, một loạt các hoạt động quảng bá toàn cầu cho thương hiệu mới này đã bắt đầu được thực hiện vào tháng 8 năm 2017. Dựa trên các tiêu chí về phong cách sống, sở thích và mục đích của từng chuyến du lịch, những câu chuyện về con nguời và vùng đất Singapore được khai thác theo 6 chủ đề về các nhóm người có cùng niềm đam mê, bao gồm: Nhà khám phá, Nhà Sưu Tập, Tín đồ ẩm thực, Người thích giao lưu, Người ưa hoạt động và Người định hình văn hóa. Đồng thời, Tổng cục du lịch Singapore cũng tung ra đoạn phim quảng cáo mang tên: “Singapore – Where Passion is Made Possible”, thu hút hơn 192 triệu lượt xem và 3,19 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Tại Việt Nam, sự kiện ra mắt thương hiệu truyền thông mới đã được tổ chức vào tháng 9 vừa qua. Tại sự kiện, gia đình Hoàng Bách và Only C đã chính thức trở thành đại sứ cho thương hiệu mới này. Cũng trong tháng Một năm 2018, MV “Bố ơi mình đi Sing nhé” của gia đình nghệ sĩ Hoàng Bách được ra mắt cũng chính là thông điệp mà Singapore mong muốn được chia sẻ với bạn bè trên thế giới về cách mà Singapore truyền tải nguồn cảm hứng, giúp du khách thỏa sức khám phá và hiện thực hóa đam mê của mình. Đa dạng những sự kiện thú vị và trải nghiệm giải trí đỉnh cao: Du khách Việt đã, đang và vẫn tiếp tục đánh giá Singapore là một thiên đường mua sắm, cũng như mua sắm tại Singapore vẫn là hoạt động yêu thích nhất. Các trung tâm mua sắm như Paragon, ION Orchard, 313@Somerset, Tang hay Orchard Central đều có quy mô lớn cùng sự đa dạng, hấp dẫn với du khách, đặc biệt là du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Singapore còn là nơi tập trung của rất nhiều các thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế như Apple, Forever 21, Uniqlo, Esprit…cũng như hệ thống các cửa hàng nội địa sở hữu những sản phẩm chất lượng và sáng tạo không kém như Naiise, Charles & Keith…
Để góp phần khẳng định hình ảnh một quốc gia đầy màu sắc với các hoạt động thu hút khách du lịch, không thể không kể đến chuỗi sự kiện và những lễ hội của Singapore trong năm vừa qua như Tết Nguyên Đán hay chương trình mừng giáng sinh Christmas On A Great Street với khung cảnh vô cùng tráng lệ. Không dừng lại ở đó, rất nhiều các hoạt động đa dạng khác như dự án hợp tác với Disney trong bộ phim Star Wars hay giải đấu UFC Fight Night Championship cũng được tổ chức, góp phần hoàn thiện một Singapore đầy sống động. Bên cạnh đó, các sự kiện nghệ thuật khơi nguồn cảm hứng như màn trình diễn ánh sáng Digital Light Canvas tại Marina Bay Sand, khu thời trang phức hợp tại Dover Street Market hay các bảo tàng triển lãm tại Sentosa là những điểm nhấn đặc của Singapore trong năm vừa qua. Không đơn thuần chú trọng các hoạt động mua sắm đa dạng hay những sự kiện giải trí đỉnh cao, Singapore còn sở hữu nhiều địa điểm tham quan thú vị, thu hút đông đảo du khách. Trong đó, có thể kể đến những địa điểm mang tính biểu tượng như Gardens by the Bay, Khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa, Công viên giải trí Universal Studio, Tổ hợp khổng lồ của Marina Bay Sands, Công viên Merlion hay những địa điểm ấn tượng khác như Vườn thú Singapore, Sở thú đêm Night Safari, Vườn chim Jurong, Vườn bách thảo Botanic Garden, cùng vô số những điểm đến hấp dẫn khác tại Sentosa. Thú vị hơn, hai khu phố cực chất của Singapore là Haji Lane và Tiong Bahru đang dần trở thành địa điểm khám phá của rất nhiều du khách Việt Nam với màu sắc ấn tượng cùng nhiều kiến trúc nghệ thuật.
Bản Báo cáo thường niên và các tài liệu infographic tại đường dẫn: Annex A – STB Year-in-Review presentation ; Annex B – STB Year-in-Review infographics ; Truy cập vào: www.stb.gov.sg hoặc www.visitsingapore.com hoặc qua Facebook (https://www.facebook.com/VisitSingaporeVN/).