Theo số liệu của tổng cục du lịch Nhật Bản, so với năm 2016, lượng khách du lịch tới Nhật Bản tăng 32%. Ngoài ra trong một cuộc khảo sát mới đây của các nhà quản lý du lịch Tokyo cho thấy, có tới hơn 60% số người được hỏi chọn Tokyo là điểm tới muốn đến nhất trong vòng 3 năm tới. 53% người được hỏi cũng rất hài lòng khi đến đây và muốn quay trở lại. Với những con số khả quan này, thành phố Tokyo và các công ty du lịch Nhật Bản luôn nỗ lực hơn nữa với mong muốn đưa Tokyo trở thành điểm đến số một đối với du khách Việt Nam trong thời gian tới.
Trải nghiệm Tokyo từ những nét văn hoá truyền thống cho đến xu hướng đang thịnh hành như: Trải nghiệm trà đạo dưới sự hướng dẫn của các bậc thầy có kinh nghiệm trà đạo hơn 30 năm; hay mặc Kimono ở Harajuku - nơi được coi là “thánh địa” của văn hóa đại chúng. Bên cạnh đó, Tokyo còn nổi tiếng bởi những tòa nhà chọc trời, các trung tâm mua sắm sầm uất như: Trung tâm mua sắm 109 MEN’S, Harajuku, Omotesando…; những điểm vui chơi, giải trí quanh năm như: Lễ hội hoa đăng trên biển ở đảo Odaiba, diễn ra vào giữa tháng 7; Lễ hội trà đạo vào những ngày cuối tháng 10; hay tận hưởng không gian huyễn hoặc với những tán lá đỏ xinh tươi nổi bật dưới màn đêm trong Chiếu sáng lá đỏ và vườn Daimyo, vào những ngày cuối tháng 11 đầu tháng 12… Tokyo còn là một trong những thành phố hiện đại nhất thế giới với mạng lưới tàu siêu tốc shinkansen ( vận tốc trung bình 320km/h)
đại diện thành phố Tokyo và các công ty du lịch Nhật Bản cùng chia sẻ các thông tin mới dành cho các du khách tại Tokyo về một thành phố có sự giao thoa giữa những nét truyền thống và hiện đại lại vừa mang phong cách tuơi trẻ, Tokyo hứa hẹn nhiều niềm vui và bất ngờ với khẩu hiệu: “Tokyo Old meets New”.