Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP (ITPC), Trung tâm xúc tiến Du lịch TP… đã có chuyến thăm và làm việc tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất.
Trong chuyến công tác, đoàn cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, phối hợp với các đối tác liên quan tại Dubai, các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, đặc biệt là Tập đoàn Emirates, tổ chức hội thảo “Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu và hợp tác để thúc đẩy Du lịch và Thương mại của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ Hội nghị, Emirates đã ký ba Biên bản ghi nhớ (MoU) để tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch và thương mại tại Việt Nam. Thông qua các Biên bản ghi nhớ, hãng hàng không Emirates và TP.HCM đã đồng ý xúc tiến và hỗ trợ ngành du lịch ở Việt Nam cũng như tăng cường và khuyến khích giao thương song phương giữa TP.HCM và Dubai, đóng góp cho mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và các tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất. Theo đó, Tập đoàn Emirates sẽ hợp tác với Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến Du lịch và ITPC để quảng bá TP.HCM như một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại của Việt Nam.
Ông Badr Abbas, Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Emirates – Bộ phận điều hành thương mại khu vực Viễn Đông, cho biết: “Việt Nam là một điểm đến rất quan trọng trong mạng lưới của Emirates và chúng tôi rất vui lòng được hợp tác trên các hoạt động khuyến mại nhằm thúc đẩy, tăng lưu lượng du khách đến TP.HCM. Với mục đích thúc đẩy nhu cầu du lịch đến TP.HCM, chúng tôi mong muốn hợp tác với cả các cơ quan du lịch và thương mại để giới thiệu các dịch vụ của TP.HCM như một điểm đến du lịch và là trung tâm thương mại của khu vực và thế giới. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp đáng kể vào việc thúc đẩy du lịch và thương mại tại Việt Nam”.
Được biết, Emirates là một đối tác quan trọng mang lượng du khách quốc tế to lớn trong gần 13 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào năm 2017. So với năm trước, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 29% và chúng tôi nhận thấy những đóng góp của Emirates đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể. Trong năm vừa qua, Emirates SkyCargo (bộ phận vận chuyển hàng hóa của Emirates) đã vận chuyển tổng cộng gần 50.000 tấn hàng xuất khẩu và nhập khẩu của Việt Nam, tăng 21% so với năm trước. Trong năm 2017, số lượng hàng xuất khẩu như trái cây và rau quả tươi như chôm chôm, xoài và vải từ Việt Nam đến Dubai mà hãng đã vận chuyển đã tăng gấp 5 lần.
Chú thích ảnh:
Ảnh: Đại diện Tập đoàn Emirates ký biên bản ghi nhớ với Sở Du lịch TP.HCM.