Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Cục Xúc tiến Du lịch Thành phố Busan tổ chức Hội thảo giới thiệu Lễ hội Busan One Asia 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 10/8/2017.
Trong năm 2016, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt 251,402 người, tăng 54,5% so với năm 2015. Tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong 08 tháng đầu năm 2017 được dự đoán đạt 200,164 người, tăng 26.9% so với cùng kì năm ngoái. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường duy nhất giữ vững tốc độ tăng trưởng đều đặn từ năm 2016 tới nay và trở thành một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực về du lịch Hàn Quốc. Đặc biệt, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia dành sự quan tâm đặc biệt tới Làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Làn sóng Hàn Lưu). Nhận thấy tầm quan trọng và tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, Cục Xúc tiến Du lịch Tp. Busan, Hàn Quốc tới thăm và giới thiệu Lễ hội Hàn Lưu hàng đầu Châu Á – Lễ hội Busan One Asia 2017 (Busan One Asia Festival 2017 – BOF 2017) cũng như tiềm năng du lịch của địa phương mình tới các doanh nghiệp du lịch và cơ quan báo chí của Việt Nam trong năm 2017 này.
Busan là thành phố lớn thứ hai và là thương cảng số một của Hàn Quốc. Là thành phố quốc tế thực sự đầu tiên của Hàn Quốc, Busan nối liền với châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Thành phố cảng có địa thế về địa lý – chính trị này nằm tiếp giáp với eo biển Hàn Quốc và Nhật Bản, giúp Busan có được lợi thế về trao đổi thương mại và du lịch. Xu hướng trao đổi giữa các nền văn hóa đó đã làm cho Busan trở thành một thành phố lớn có tầm vóc quốc tế như hiện nay. Du lịch ở Busan có thể được chia thành hai loại: du lịch biển và du lịch đất liền. Du lịch biển bao gồm các điểm tham quan như khu vực bãi biển, đảo, và công viên Hae Ahn. Còn du lịch đất liền gồm các điểm tham quan như trung tâm thành phố Busan, các di tích lịch sử, đền thờ Dongnae, sân vận động World Cup Busan và Trung tâm Triển lãm & Hội nghị BEXCO. Điểm du lịch hấp dẫn nhất của Busan là khung cảnh biển tuyệt đẹp. Các khu vực bãi biển phía đông nam có quang cảnh tuyệt vời với các loại đá và hòn đảo có hình thù kì diệu cần được chiêm ngưỡng. Các bãi biển nổi tiếng như Haeundae, Gwangalli, và Songjeong được rất nhiều du khách thích thú. Bơi thuyền, lướt sóng, và đi tàu cao tốc chỉ là một trong số các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước du khách có thể thưởng thức. Công viên Amnam, Igidae, và Công viên Haean mang lại cho du khách cảnh quan các kiệt tác của thiên nhiên. Du khách cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp tự nhiên của Busan bằng cách ngao du trên những chiếc du thuyền tại bến cảng.
Hàng năm, Busan thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế tới tham dự các lễ hội được tổ chức vào các tháng trong năm. Vào những tháng mùa hè, hàng loạt các lễ hội được tổ chức ở hầu hết các bãi biển, trong khi vào mùa thu, chợ Cá Jagalchi tổ chức một lễ hội văn hóa cho các du khách nước ngoài. Đặc biệt, tháng 10 hàng năm, Busan tổ chức Lễ hội Hàn lưu hàng đầu châu Á – Lễ hội Busan One Asia. Và năm nay, Lễ hội Busan One Asia sẽ được tổ chức trong 10 ngày, kéo dài từ ngày tới 22/10 tới hết ngày 31/10/2017, với những nội dung tiêu biểu mang đậm tính chất Hàn lưu xuyên suốt từ Đại nhạc hội K-POP (với sự xuất hiện của các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc như nữ hoàng nhạc phim Baek Ji Young, nam ca sĩ Kim Tae Woo, nhóm nhạc Black Pink, Gfriend, Apink, v.v...), những buổi gặp gỡ, giao lưu giữa ngôi sao Hàn lưu với người hâm mộ tới những hoạt động trải nghiệm ẩm thực, làm đẹp và còn hơn thế nữa!
Đồng hành cùng với hoạt động quảng bá du lịch của các địa phương tại Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam có kế hoạch xúc tiến du lịch Hàn Quốc sâu rộng hơn, hướng tới đông đảo du khách Việt Nam trong nửa cuối năm 2017. Tiêu biểu, từ ngày 07/09 tới ngày 09/09/2017, KTO tại Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) 2017 tại Tp. Hồ Chí Minh. Với chủ đề ‘Khám phá Hàn Quốc theo cách riêng của bạn’, KTO tại Việt Nam sẽ giới thiệu tới du khách tại Tp. Hồ Chí Minh những khía cạnh hấp dẫn khác nhau của du lịch Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động đa dạng sẽ diễn ra tại gian hàng như Mặc thử Hanbok, Trải nghiệm trượt tuyết qua kính thực tế ảo (VR), Nếm thử món ăn truyền thống Hàn Quốc, v.v... Bên cạnh đó, KTO tại Việt Nam sẽ phát động chiến dịch ‘Tháng Du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp – Tháng 10/2017’ nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2017. Chiến dịch sẽ khởi động từ tháng 08/2017 và kéo dài tới tháng 11/2017. Với mục đích xây dựng sản phẩm du lịch với trọng tâm khách hàng là phái nữ, mang tới những trải nghiệm nữ tính khó quên tại Hàn Quốc, KTO tại Việt Nam sẽ hợp tác cùng các công ty du lịch Việt Nam phát triển bán sản phẩm mới trong lịch trình có các hoạt động trải nghiệm dịch vụ làm đẹp, mua sắm hay thưởng thức các món ăn Hàn Quốc tại các nhà hàng dành riêng cho phái nữ hoặc có tới tham quan các điểm đến mới như phim trường K-Drama, v.v..
Với những kế hoạch tích cực xúc tiến Hàn Quốc của KTO tại Việt Nam trong thời điểm áp dụng chính sách mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại nhiều lần tới Hàn Quốc và giản lược hóa thủ tục đăng ký thị thực cho du khách Việt Nam mà Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng từ ngày 10/7/2017, số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. KTO tại Việt Nam hy vọng sẽ giới thiệu được tới du khách Việt Nam những trải nghiệm mới mẻ hơn tại Hàn Quốc trong tương lai, và Lễ hội Busan One Asia 2017 & du lịch tới thành phố Busan là một trong những gợi ý thú vị dành cho những du khách có nhu cầu khám phá các điểm đến mới.