Khi đọ qua báo cáo thường niên Brand Footprint do Kantar Worldpanel thực hiện, có một niềm vui không hề nhỏ khi tôi biết rằng Nam Ngư đã trở thành thương hiệu giữ ngôi vị quán quân trong nhóm hàng thực phẩm. Nhãn hiệu này đã được chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn (160 triệu lượt mua) và thứ 2 tại thành thị (16 triệu lượt mua), vượt mặt các ông lớn nước ngoài và giữ ngôi vị đầu bảng trong nhóm hàng thực phẩm. Đây cũng là báo cáo đáng tin cậy dựa trên sự đo lường số lượng và tần suất mua hàng thực tế của các hộ gia đình, để người tiêu dùng có cái nhìn tin tưởng hơn về các sản phẩm tốt như bản thân tôi.
Theo số liệu Kantar Worldpanel 2015
Từ lu sành đến chai sạch
Tôi còn nhớ cách đây khoảng 8 năm (2007), cảnh người dân chúng ta mang can nhựa đi mua nước mắm chiết ra từ lu là chẳng có gì lạ. Sự tràn lan của các sản phẩm nước mắm không đảm bảo chất lượng trên thị trường lúc ấy đã từng là mối lo ngại của người tiêu dùng trên cả nước. Ngày đầu tiên về nhà chồng, tôi đã phải khổ sở để “đánh vật” với chai nước mắm vừa mặn, vừa nồng họ hàng dưới quê gửi lên mà vẫn không vừa lòng mẹ chồng. Cảm giác thất bại ê chề ấy khó mà có thể quên được.
Rồi Nam Ngư xuất hiện và mang đến một sự thay đổi mạnh mẽ cho loại gia vị có thể nói là quan trọng bậc nhất của người Việt. Khoảng thời gian ấy, tôi và cả những chị em khác đều hăm hở truyền tay nhau chai nước mắm không chỉ ngon mà còn sạch và an toàn sức khỏe. Phải hiểu được những trăn trở của người tiêu dùng thì Nam Ngư mới mang lại được cho người Việt loại nước mắm an toàn, sạch khuẩn và ngon đậm đà như vậy. Trong đó, mùi vị hoàn hảo “không cần thêm cũng chẳng phải bớt” của Nam Ngư đã giúp bản thân tôi không còn lo lắng với các loại mắm dù ngon nhưng vẫn bị đánh giá là quá mặn và hơi nặng mùi nữa. Nhiều lúc chồng tôi chỉ cần đổ ra chấm là hài lòng. Nghĩ đến đây mới thấy, mỗi người phụ nữ Việt, mỗi người con dâu hiện đại vụng về như tôi đều phải nợ Nam Ngư một lời cảm ơn vì đã là cứu tinh rất kịp thời.
Cùng 50 triệu niềm tin của các gia đình Việt
Với một dây chuyền sản xuất nước mắm hiện đại, hoàn toàn khép kín, mang đến một sản phẩm nước mắm sạch, không có cặn và đảm bảo an toàn vệ sinh, nhanh chóng lấy được niềm tin của người tiêu dùng Việt. Và điều đáng tự hào nhất của Nam Ngư cho đến thời điểm này chính là vị ngon của Nam Ngư đã chinh phục hơn 50 triệu bữa ăn của gia đình Việt, góp phần mang đến sự ngon lành và trọn vẹn, vun vén cho hạnh phúc của mỗi gia đình. Và con số 50 triệu niềm tin đã trở thành dấu mốc đáng nhớ trên chặng dường chinh phục khách hàng bằng sự tận tâm của nhãn hàng này, là minh chứng cho sự tin yêu của người tiêu dùng với sản phẩm nước mắm ngon sạch mang tên Nam Ngư.