Rakuten Viber, công ty toàn cầu hàng đầu về sự bảo mật tuyệt đối trong lĩnh vực nhắn tin và giao tiếp bằng giọng nói, thông báo về hai lần ra mắt lớn trên toàn thế giới đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển về sự tương tác giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng. Bản cập nhật mới bao gồm Business Inbox và Tài khoản Thương mại hỗ trợ tính năng tìm kiếm sẽ trở thành bước tiếp theo trong chiến lược siêu ứng dụng dài hạn của Viber.
Theo các báo cáo nghiên cứu, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty cung cấp các giải pháp tương tác được cá nhân hóa và 82% tổ chức có kế hoạch thực hiện chiến lược mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ. Các bản cập nhật của Viber từng bước hướng tới việc cung cấp trải nghiệm khách hàng và gắn kết thương hiệu một cách toàn diện nhất đối với người dùng và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng.
Business Inbox có thể tùy chỉnh trên Viber
Với mục đích nâng cao chất lượng giao tiếp giữa nhãn hàng với người dùng, Viber giới thiệu Business Inbox trên toàn cầu – một không gian được tạo dựng riêng cho những cuộc trò chuyện, trao đổi hay tương tác giữa nhãn hàng với người dùng. Tính năng này cho phép tất cả các tin nhắn doanh nghiệp từ các tài khoản chính thức của nhãn hàng được lưu trữ và sắp xếp trong một thư mục (chẳng hạn như thông báo ngân hàng, xác nhận đơn hàng từ dịch vụ giao hàng, ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng, v.v.)
Sau khi tính năng này được phát hành, Business Inbox sẽ có các cuộc trò chuyện công việc trong tài khoản được tạo cho người dùng và các cuộc trò chuyện liên quan đến doanh nghiệp sẽ tự động di chuyển đến Business Inbox (trên phiên bản Viber 18.0 trở lên). Business Inbox sẽ được tạo trong danh sách trò chuyện sau khi nhận được tin nhắn công việc đầu tiên và tất cả các tin nhắn doanh nghiệp sẽ được chuyển đến đó theo hình thức mặc định. Business Inbox sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Viber của họ và sắp xếp thứ tự các nhãn hàng theo cách thuận tiện nhất cho họ:
• Ghim cuộc trò chuyện của một nhãn hàng cụ thể ở đầu Business Inbox.
• Di chuyển bất kỳ nhãn hàng ra khỏi Business Inbox và vào màn hình chính của ứng dụng.
• Ghim bất kỳ cuộc trò chuyện doanh nghiệp lên đầu màn hình chính thông thường.
Đồng thời, các bản cập nhật mới nhất từ một doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy hơn: thư mục sẽ được mặc định ghim lên đầu màn hình chính, điều này giúp các tin nhắn của doanh nghiệp không bị trộn lẫn với các cuộc trò chuyện cá nhân. Business Inbox giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng một cách hiệu quả hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng mức độ cam kết với ứng dụng và thúc đẩy chuyển đổi.
Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại
Từ ngày 23 tháng 01 năm 2023, hai tính năng này sẽ được phát hành trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam. Rakuten Viber kết nối mọi người. Bất kể họ là ai hay đến từ đâu. Người dùng toàn cầu có quyền truy cập vào một loạt tính năng như trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi video, nhắn tin nhóm cũng như cập nhật và thảo luận với các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ. Viber đảm bảo người dùng của ứng dụng có một môi trường an toàn và miễn phí để chia sẻ cảm xúc của mình. Rakuten Viber là một phần của Rakuten Group, Inc., công ty hàng đầu thế giới về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính. Đây là đối tác ứng dụng gọi điện và nhắn tin tức thời chính thức của Golden State Warriors thuộc NBA.
Bên cạnh đó, Tài khoản thương mại cũng là một tính năng mới được ra đời nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ với một thư mục mà người dùng sẽ có thể khám phá tất cả các cách để tương tác với một nhãn hàng. Tài khoản thương mại sẽ lưu trữ tất cả thông tin doanh nghiệp, dịch vụ và các cuộc trò chuyện trên Viber dưới một thực thể doanh nghiệp có thể tìm kiếm duy nhất:
• Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber.
• Người dùng đăng nhập Tài khoản thương mại sẽ thấy tiêu đề, logo, huy hiệu xác minh hay còn được biết đến như là tích xanh, mô tả và thông tin liên hệ cũng như các kênh liên lạc của nhãn hàng có sẵn trên Viber.
• Các nhãn hàng sẽ có thể thêm tối đa ba địa chỉ liên hệ, một trang web, một số điện thoại và một đoạn mô tả dài tối đa 1000 ký tự để đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả thông tin họ cần tìm kiếm.
Tính năng tìm kiếm mới của Tài khoản thương mại sẽ mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng: họ sẽ có thể chủ động tìm kiếm và bắt đầu giao tiếp với các nhãn hàng. Tài khoản thương mại cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng: người dùng muốn kết nối với doanh nghiệp trên Viber sẽ có thể chọn kênh họ thích và tận hưởng trang web nhỏ được thiết kế trong ứng dụng. Trong khi đó, các nhãn hàng sẽ hệ thống hóa giao tiếp của họ với khách hàng từ đó tạo ra sự liền mạch trong tương tác với khách hàng.
Sau khi ra mắt, Viber sẽ tiếp tục khai thác và mở rộng tiềm năng của Tài khoản thương mại, chẳng hạn như thêm nhiều kênh liên lạc hơn để người dùng có thể tương tác, cung cấp nhiều dịch vụ hơn trong một tài khoản và các tính năng mở rộng, bao gồm định vị, gọi điện cho doanh nghiệp, v.v. Cuối năm nay, ứng dụng sẽ giới thiệu nhiều tính năng quản lý hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Như vậy, cùng với Business Inbox và Tài khoản thương mại, Viber muốn hướng đến mục tiêu tăng cường sự an toàn và tin cậy của người dùng khi tương tác với một doanh nghiệp. Theo mặc định, tất cả tin nhắn doanh nghiệp từ các nhãn hàng đã được xác minh sẽ chuyển đến Business Inbox, đối với các tài khoản cá nhân đang cố mạo danh một doanh nghiệp để truy cập thông tin của người tiêu dùng là điều không thể. Qua đó, một bổ sung đáng giá là "dấu tích xanh" giúp người dùng xác định các nhãn hàng đã được xác minh. Tài khoản thương mại sẽ hiển thị tất cả thông tin kinh doanh ở một nơi.
"Các bản cập nhật gần đây của Viber là một thành tựu quan trọng và tạo nền tảng vững chắc cho việc giới thiệu các tính năng bổ sung như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng của công ty, "Cristina Constandache - Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. "Chiến lược này nhằm mục đích cải thiện tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà nhãn hàng có thể kết nối với đối tượng của họ một cách tự nhiên, dẫn đến giá trị gia tăng cho cả hai bên. Bằng cách thêm nhiều tính năng, dịch vụ và kênh liên lạc, Viber có thể mang lại nhiều giá trị sử dụng ứng dụng hơn cho cả người dùng và nhãn hàng một cách hợp lý."
Chung Dung - Duy Hiếu