Cục Du lịch Đài Loan phối hợp cùng Travellive Media Group tổ chức sự kiện “Đài Uyển” vào chiều 11/4 tại Hà Nội, nhằm giới thiệu tiềm năng của Đài Loan trong lĩnh vực du lịch MICE cao cấp (Meeting, Incentive, Conference, Event – mô hình du lịch kết hợp hội họp, hội thảo, triển lãm và khen thưởng).
“Đài Uyển” là một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Day of Wonders” do Cục Du lịch Đài Loan triển khai trong năm 2025, hướng đến quảng bá sản phẩm du lịch cao cấp. Sau ba sự kiện đã diễn ra tại TP.HCM (Đài Các), Hà Nội (Xuân Đài Nhã Tập) và Đà Nẵng (Lam Đài Miên Viễn), chương trình tiếp tục trở lại Hà Nội với chủ đề “Đài Uyển”, tập trung vào giới thiệu thế mạnh và xu hướng phát triển du lịch MICE của Đài Loan trong thời gian tới.
Tên gọi “Đài Uyển” mang hàm ý biểu tượng: “Đài” đại diện cho vị thế và sự trân trọng, còn “Uyển” gợi nhớ đến khu vườn thanh nhã, nơi nuôi dưỡng giá trị thẩm mỹ và tri thức. Thông qua chủ đề này, Cục Du lịch Đài Loan mong muốn truyền tải tinh thần của một điểm đến vừa tinh tế, vừa giàu trải nghiệm – phù hợp với xu hướng MICE hiện đại, nơi các giá trị văn hóa và cảm xúc được đặt song song với tiêu chuẩn tổ chức chuyên nghiệp.
Tham dự sự kiện “Đài Uyển” là đại diện của hơn 40 tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Tại phần mở đầu chương trình, khách mời được thưởng thức màn trình diễn viết thư pháp của Thạc sĩ Nguyễn Văn Nguyên - hiện công tác tại Viện nghiên cứu Châu Á – Thái Bình Dương, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội và Nhân văn (VASS). Phần trình diễn không chỉ mang yếu tố nghệ thuật, mà còn góp phần làm nổi bật tinh thần giao lưu văn hóa – một trong những điểm nhấn mà du lịch MICE Đài Loan hướng đến.
Tại sự kiện, ông Derek Chou – Trưởng đại diện Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam đã cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến chính sách thị thực và các chương trình hỗ trợ năm 2025 dành riêng cho khách du lịch và doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, Chính phủ Đài Loan đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ thị thực nhằm khuyến khích sự gia tăng số lượng khách du lịch cao cấp, đặc biệt là từ khu vực Đông Nam Á. Một trong những sáng kiến nổi bật là việc áp dụng visa đặc biệt cho các nhóm khách cao cấp thông qua hình thức như Escorted Tour (tour có hướng dẫn viên riêng), Fly Cruise Tour (kết hợp bay và du thuyền) và Incentive Tour (tour kết hợp khen thưởng cho nhân viên công ty). Những chương trình này yêu cầu nhóm tối thiểu 5 người, với thời gian lưu trú tối đa 14 ngày. Đặc biệt, du khách tham gia. Fly Cruise Tour được cấp visa nhập cảnh nhiều lần, tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá nhiều điểm đến trong khu vực.
Sự kiện còn có sự tham gia và chia sẻ từ các hãng hàng không như EVA Air, China Airlines,... và các đơn vị đến từ Đài Loan như Cục Du lịch thành phố Đài Trung, The Grand Hotel Taipei, Golden Star. Đồng hành tổ chức chương trình là khách sạn REY Hotel – đối tác địa điểm cho sự kiện lần này.
Với vị trí chiến lược tại Đông Á và nền kinh tế năng động, Đài Loan nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng cho các sự kiện MICE cao cấp trong khu vực. Hệ thống khách sạn tại đây không chỉ chú trọng vào chất lượng phòng nghỉ, dịch vụ chuyên nghiệp mà còn tập trung trang bị thiết bị hiện đại, mở rộng không gian cho các phòng họp, hội nghị.
Mỗi năm, Đài Loan tổ chức hơn 700 sự kiện kinh doanh quốc tế, đón tiếp hơn 320.000 đại biểu nước ngoài, phản ánh năng lực tổ chức chuyên nghiệp, hệ thống hạ tầng đáp ứng tốt cho các hoạt động MICE tại nhiều địa phương và sức hút toàn cầu với các tập đoàn, tổ chức quốc tế. Đặc biệt, du lịch MICE mang lại hơn 51 tỷ đô la Mỹ mỗi năm cho nền kinh tế Đài Loan, cho thấy đây không chỉ là hoạt động quảng bá hình ảnh, mà còn là lĩnh vực tạo ra giá trị kinh tế thực tiễn. Hiện nay, Đài Loan đang xếp thứ 4 tại châu Á về số lượng hội nghị quốc tế, một thành tích nổi bật trong bối cảnh khu vực ngày càng cạnh tranh về thu hút sự kiện quốc tế. Những con số này là minh chứng rõ ràng cho tiềm lực và vị thế của Đài Loan trên bản đồ du lịch MICE toàn cầu.
Không chỉ nổi bật ở hạ tầng tổ chức, Đài Loan thu hút du khách và các doanh nghiệp nhờ trải nghiệm phong phú, phù hợp với xu hướng du lịch khen thưởng (Incentive). Các chương trình được cá nhân hóa với tour ẩm thực cao cấp, trải nghiệm văn hóa bản địa, hoạt động team building sáng tạo và dịch vụ cao cấp dành riêng cho khách VIP.
Đài Loan đang từng bước mở rộng lợi thế cạnh tranh bằng việc khai thác các yếu tố văn hóa và trải nghiệm đặc trưng. Những hoạt động như tắm suối khoáng nóng, thưởng trà, các lớp học thư pháp truyền thống hay khám phá ẩm thực Michelin cao cấp không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn giúp Đài Loan trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch MICE.
Chung Dung