kienthuc-dulich-logo-fn

Thành phố Hồ Chí Minh Chú Trọng Phát Triển Du Lịch Y Tế

Du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa phát triển mạnh như các quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, hàng năm có đến 30 – 40% trên tổng lượng khách là người ngoài thành phố và nước ngoài đến khám, chữa bệnh. Như thế để thấy, du lịch y tế là loại hình đầy tiềm năng, nếu chúng ta đầu tư thêm và quảng bá tốt thì loại hình này sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn cho thành phố. Theo báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 5 năm 2018, lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 566.393 lượt khách, tăng 37% so cùng kỳ năm ngoái. Tính chung 5 tháng, lượng khách quốc tế đến Thành phố ước đạt 3.179.795 lượt khách, đạt 42.4% kế hoạch năm 2018. Doanh thu du lịch tháng 5 ước đạt 9.297 tỷ đồng, tăng 3.03% so với cùng kỳ năm 2017, tính chung 5 tháng ước đạt 51.656 tỷ đồng, đạt 37.43% kế hoạch năm 2018.

Chia sẻ với chúng tôi, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Lã Quốc Khánh, cho biết: “Trong thời gian qua, nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách đã ra đời như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… Tuy nhiên, để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thành phố vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm đặc thù, tiềm năng kích thích sự phát triển du lịch trong tương lai, trong đó có sản phẩm du lịch y tế”. Du lịch y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh đang được biết đến trong khu vực với thế mạnh cung cấp các loại phẫu thuật bao gồm cả thủ thuật thẩm mỹ và nha khoa, điều trị chỉnh hình. Đặc biệt, một số bệnh viên tại TP.HCM nổi tiếng trong việc chữa hiếm muộn bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo và kỹ thuật châm cứu với giá dịch vụ rẻ hơn khoảng 70% so với các nước khác trong khu vực.

Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng cho rằng, sở dĩ du lịch y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang có hướng phát triển vì thành phố có cơ sở hạ tầng y tế phát triển, chất lượng tốt, các cơ sở khám chữa bệnh y học dân tộc cổ truyền lâu đời với nguồn dược liệu thiên nhiên đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, để phát triển sản phẩm du lịch y tế, ngoài việc phối hợp chặt chẽ, giữa Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cần tạo sự kết nối trong việc xây dựng và tạo ra các tour du lịch chữa bệnh; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến; đưa ra các tiêu chí đánh giá và chọn lọc các bệnh viện, phòng khám tham gia hệ thống du lịch y tế. Đại diện nhiều bệnh viện cũng gợi ý ngoài dịch vụ dành cho khách nước ngoài, ngành du lịch cũng nên chú trọng đến dịch vụ dành cho khách trong nước, đặc biệt là người từ các tỉnh, thành về Thành phố Hồ Chí Minh khám chữa bệnh kết hợp du lịch. Vì hiện nay, nhu cầu khám bệnh kết hợp với cầu tham quan, hay ở khách sạn... của người dân là khá lớn nhưng chưa có dịch vụ du lịch đáp ứng nên toàn đi theo kiểu tự phát. Trong khi đó, một số doanh nghiệp du lịch cho biết, tuy du khách cũng có nhu cầu du lịch kết hợp với khám răng hay trải nghiệm một vài dịch vụ y học dân tộc, nhưng để tổ chức tour khám chữa bệnh hay phẫu thuật thẩm mỹ chuyên như một số điểm đến Hàn Quốc, Singapore… đang làm thì rất khó. Để thu hút được thêm khách hàng, các cơ sở y tế nên có các chứng nhận quốc tế để du khách tin tưởng, chọn lựa. Đây thực sự là một cơ hội lớn để thúc đẩy phát triển du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố cũng đã xác định nha khoa, thẩm mỹ, y học cổ truyền, khám tổng quát và tầm soát bệnh, điều trị các bệnh chuyên sâu như thụ tinh trong ống nghiệm, vô sinh, ung thư… là những loại hình du lịch y tế có thế mạnh. Trước mắt, sẽ thực hiện thí điểm các sản phẩm mang tính chất phục vụ số đông, thời gian ngắn, ít nguy cơ. Đó là khám sức khỏe tổng quát; khám sức khỏe tầm soát bệnh lý chuyên sâu (tim mạch, ung thư); nha khoa thẩm mỹ và y học cổ truyền.

Bài viết liên quan

Festive Banner

V6 YES2024  EVENTS  HAPPENINGS BROCHURE-images-0

bcqc-28112024

ITE HCMC 2024 - BANNER DỌC

ITE HCMC 2024 - BANNER NGANG - HỌP BÁO

POPUP-INSTA-FANPAGE

KEY-VISUAL-WEDDING-FAIR-2024

dem-nhac-TLS-Phap-26-10

Zoho

benthanhtourist

Bn-Kien-thuc-Du-lich

0001

0001

0001

poster-an-do

poster-xin-chao

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

Taste-Obsession-Singapore

chiec-hop-ke-chuyen

trai-he-quoc-te

Tour-He-Han-Quoc

Banner-FLYER-Prix-Baguette-VN

Tourism Malaysia Booth at VITM Hanoi 2023

Online 300px-250px  Mua truoc

banner-trien-lam-thoi-trang

banner - Hội nghị Fullerton Leaders Summit 2023

Festivall-2022

4455ac3b45699c37c578

Malaysia

Continental

9fc1eb76af5868063149

270x240px

1600x376-3

1600x376-6

1600x376

two

FB-03-01

Kredivo

Oktoberfest 2022

bannerDubai

chuong-trinh-am-thuc

speakout

hq-oi-1

Festival-2022

IMG 20220812 085452

IMG 20220812 063945

Poster-doc

tiktok

bannerSingapore

cosmos

banner-SGT-47

BIRTHDAY DINNER SET-EDM-2

BIRTHDAY DINNER SET-EDM-2

ngay-hoi-du-lich

ArtsinHK banner

HYG BTT2022 banner bao kienthucdulich 270x240

crown

CPHA1

Aurai-banner-270x240

network

lien-hoan-du-lich-nha-trang-2022

270x240-03

minigame-hq1

ky-uc

TST

bn-3

bn-1

bn-2

Run to Jeju poster 1

Run to Jeju poster 1

11

thống kê truy cập

2485648
Today
869
Yesterday
1072
This Week
9429
Last Week
2468324
This Month
25031
Last Month
32886
All days
2485648

Your IP: 3.145.15.34

facebook

Kiến Thức Du lịch:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG BẦU TRỜI MỚI
(New Sky Communication Co Ltd.,)

Địa chỉ: 131/32, đường 26/3, P.Bình Hưng Hòa, Q.Tân Phú, Tp.HCM
Address: 131/32, 26/3 Street, Binh Hung Hoa Ward, Tan Phu District, HCMC

SĐT: 0898.42.24.18 - 0913008030 - 0988185805

Email: chungdung.dulich3mien@gmail.com - thongtin.pr@gmail.com 

Copyright © 2017 Kiến Thức Du Lịch. All Rights Reserved. - webcare by EMG