Ủy ban Du lịch Quốc gia Hàn Quốc (Visit Korea Committe - VKC) sẽ tổ chức Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale từ ngày 18/1 đến ngày 28/2/2018. Đây là lễ hội du lịch văn hóa và mua sắm hàng năm dành cho du khách nước ngoài nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch đến Hàn Quốc và tăng doanh thu tiêu dùng trong mùa đông. Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale 2018 là “Lễ hội mùa đông đặc biệt” với chủ đề gắn liền với Thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang 2018 và là hoạt động xúc tiến văn hóa du lịch tiêu biểu tại Hàn Quốc, có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lễ hội sẽ cung cấp những trải nghiệm và các sự kiện giải trí phong phú với chủ đề thể thao mùa đông, cuộc sống về đêm ở Hàn Quốc, văn hóa Hàn Quốc, ẩm thực Hàn Quốc,… Với chủ đề “thể thao mùa đông” trong khuôn khổ Korea Grand Sale 2018, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các môn thể thao mùa đông tại các khu trượt tuyết, sân băng và công viên mùa đông. Đặc biệt, trong lễ hội năm 2018 này còn có sự tham gia rộng rãi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ như Jimjilbang (spa và xông hơi Hàn Quốc), Noraebang (karaoke Hàn Quốc), địa điểm biểu diễn – câu lạc bộ - quán bar – quán café và các nhà hàng địa phương nổi tiếng, do vậy du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hơn những nét văn hóa đặc sắc chỉ có ở Hàn Quốc.
Trung tâm dịch vụ du lịch được điều hành bởi VKC sẽ liên kết với các lễ hội địa phương và các điểm tham quan chính ở khu vực Olympic ở tỉnh Gangwon, cung cấp các dịch vụ thông phiên dịch và các dịch vụ tiện lợi khác dành cho khách du lịch. VKC cũng dự kiến sẽ cung cấp khóa đào tạo marketing online miễn phí cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ để hỗ trợ họ tham gia sự kiện với “Google Hàn Quốc” – một công ty thành viên của VKC. Các ngành công nghiệp tham gia trong Korea Grand Sale đưa ra rất nhiều ưu đãi dành cho khách du lịch quốc tế. Trong ngành hàng không, Jeju Air và Air Seoul mở rộng khuyến mãi lên tới 95% và 92% giảm giá vé hàng không đối với cả những chuyến bay quốc tế đến Hàn Quốc. Đặc biệt, Jeju Airlines sẽ tặng thẻ giao thông in hình ảnh DBSK – nhóm nhạc hallyu nổi tiếng ở Hàn Quốc cho những khách hàng may mắn khi mua vé máy bay.
Khách sạn Lotte cung cấp một phiếu quà tặng trị giá 40,000KRW tại Lotte Duty Free Shop đối với du khách đặt phòng hơn 2 đêm ở trang web của khách sạn. Trung tâm miễn thuế Lotte Duty Free Shop cũng sẽ tặng quà cho cả những khách hàng có đơn hàng 1$ và mức giảm giá ưu đãi sẽ được áp dụng tùy theo giá trị của đơn hàng. Doota Duty Free Shop cũng tặng coupon giảm giá lên tới 110,000KRW, mức giảm giá chính xác sẽ phụ thuộc giá trị mua sắm. Korea Smart Card cũng chạy chương trình giảm 3,000KRW ở Mpass, một tuyến vận hành giao thông công cộng dành riêng cho người nước ngoài. Ngành mỹ phẩm cũng có nhiều chương trình ưu đãi để thu hút du khách quốc tế. Hãng Jayjun tặng 1 mặt nạ dưỡng da miễn phí cho những khách hàng mua 2 bộ mặt dạ dưỡng da, các khách hàng mua trên 100,000KWR sẽ còn được tặng thêm một tuýp kem dưỡng tay trị giá 10,000KWR. Trong ngành công nghiệp văn hóa giải trí, bảo tàng Grevin Seoul, bảo tàng Trickeye, bảo tàng Alive dành cho du khách ưu đãi tối đa giảm 20% giá vé vào cửa. Trong suốt thời gian Lễ hội mua sắm Hàn Quốc, VKC cũng dự kiến sẽ tích cực thúc đẩy KOREA TOUR CARD – thẻ giao thông và du lịch dành riêng cho người nước ngoài – thẻ đã được phổ biến rộng rãi kể từ lần ra mắt vào tháng 1, và cung cấp các dịch vụ thuận tiện cho FIT (Du khách nước ngoài đi độc lập) như giảm tối đa 50% giá dịch vụ “Hands Free Service” (vận chuyển hành lí giữa khách sạn và sân bay và dịch vụ lưu giữ hành lí ở các căn cứ chính).
Tổng thư ký Han Kyung-Ah của VKC chia sẻ “Korea Grand Sale năm 2018 là cơ hội tốt cho khách du lịch nước ngoài không chỉ có những trải nghiệm mua sắm mà còn tận hưởng những trải nghiệm thú vị khác ở Hàn Quốc như thể thao, du lịch và trải nghiệm văn hóa trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội mua sắm cũng như Thế vận hội mùa đông 2018. Lễ hội mua sắm Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển, và chúng tôi sẽ phát triển nó thành đại hội mua sắm và văn hóa du lịch tiêu biểu không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở cả Châu Á bằng cách nâng cao chất lượng để đáp ứng với sự tăng trưởng về quy mô của nó.” VKC cũng sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến ở nước ngoài để quảng bá Lễ hội mua sắm Korea Grand Sale ra ngoài quốc tế bao gồm Nhật Bản, Hồng Kong, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ và Anh. VKC dự kiến sẽ tích cực mở rộng PR marketing qua các mạng lưới quốc tế của hãng hàng không, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, các công ty thẻ toàn cầu và Tổng cục du lịch Hàn Quốc để thu hút khách nước ngoài.
※ Trang web Lễ hội mua sắm Hàn Quốc Tiếng Anh (ENGLISH):
http://www.koreagrandsale.co.kr/en/