Việt Nam hiện đứng thứ 8 trong số các quốc gia có lượng khách du lịch đến Malaysia cao nhất trong tháng 6 năm 2018. Với nền kinh tế vẫn tiếp tục phát triển, các đường bay thẳng nối Việt Nam và Malaysia ngày càng mở rộng cũng như những sản phẩm du lịch đa dạng tại Malaysia giúp tỷ lệ tăng trưởng du khách đến Malaysia duy trì ở mức tốt. Trong nửa đầu năm 2018, Malaysia đón 184.896 du khách từ Việt Nam, tăng 51,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Abdul Hadi Che Man, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia. Có hơn 150 chuyến bay hàng tuần, cung cấp hơn 28.000 chỗ trên các chặng bay kết nối giữa Việt Nam và Malaysia. Các sản phẩm du lịch mới như Sky Mirror sẽ là điểm du lịch chủ đạo để các công ty du lịch bán chương trình tour đến Malaysia. Bên cạnh Penang, hành trình Di sản Ipoh cũng đang trở thành xu hướng khám phá trong năm nay. Chúng tôi hướng đến mục tiêu phát triển quan hệ hợp tác chiến lược giữa hãng lữ hành tại Malaysia và công ty du lịch tại Việt Nam, qua đó giới thiệu và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ lữ hành Malaysia đến đối tác tại Việt Nam. Đồng thời cũng cập nhật tiến độ phát triển của các điểm đến và sản phẩm du lịch mới nhất tại Malaysia.”
Ngành công nghiệp du lịch Malaysia tiếp tục phát triển ngày càng mạnh mẽ. Hai năm tiếp theo sẽ là giai đoạn chủ chốt để Malaysia đạt được kỳ vọng đón 36 triệu lượt khách với doanh thu du lịch đạt 168 triệu Ringgit Malaysia vào năm 2020.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) Thành phố Hồ Chí Minh 2018 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 9 năm 2018 để quảng bá những điểm đến mới nhất dành cho mua sắm, du lịch gia đình, sinh thái – phiêu lưu, du lịch trăng mật và kỳ nghỉ thượng hạng. Hoạt động này cũng đánh dấu lần thứ 9 Malaysia tham dự vào sự kiện du lịch lớn nhất Việt Nam, dự kiến quy tụ hơn 30.000 chuyên gia du lịch, người mua (buyers) đến từ Việt Nam, các nước trong khu vực cũng như toàn thế giới.
Để thúc đẩy hơn nữa lượng khách du lịch từ Việt Nam, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia đã khởi xướng chiến dịch hợp tác quảng bá du lịch Malaysia năm 2018 cùng với các công ty du lịch Go Travel, TransViet Travel và Viettourist. Chiến dịch kéo dài từ 25 tháng 8 đến 31 tháng 10 năm 2018 nhằm quảng bá các chương trình du lịch mới cho du khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Malaysia với các điểm đến du lịch dành cho gia đình, khu nghỉ dưỡng bên bờ biển, các di sản văn hoá cùng những trải nghiệm thú vị và vui nhộn khác. Có thể kể đến chương trình tour của công ty Go Travel: “Kuala Lumpur – Sky Mirror” (4 Ngày 3 Đêm) giá từ 6,99 triệu đồng, “Kuala Lumpur – Ipoh” (4 Ngày 3 Đêm) giá từ 6,49 triệu đồng; công ty TransViet Travel với tour “Putrajaya – Kuala Lumpur – Genting” (4 Ngày 3 Đêm) giá từ 5,99 triệu đồng; và công ty Viettourist mang đến chương trình “Tour mua sắm Kuala Lumpur – Genting” (3 Ngày 2 Đêm) với giá chỉ từ 3,888 triệu đồng.
Gian hàng Malaysia sẽ có sự hiện diện của các đơn vị trong ngành du lịch gồm khách sạn & resort, công ty lữ hành, cơ quan quản lý sản phẩm du lịch, hãng hàng không và đại diện các công ty du lịch Việt Nam. Trong suốt 3 ngày hội chợ, các đơn vị sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch của mình để phục vụ đặc biệt cho thị trường Việt Nam.