● Hành khách Singapore Airlines có thể đặt xe với Grab thông qua ứng dụng điện thoại SingaporeAir
● Thành viên có thể chuyển đổi điểm thưởng GrabRewards sang dặm bay KrisFlyer
Singapore Airlines (SIA) và Grab hôm nay tuyên bố quan hệ hợp tác nhằm mang lại trải nghiệm du lịch tiện lợi nhất cho hành khách. SIA và Grab sẽ tích hợp các ứng dụng điện thoại nhằm tăng sự thuận tiện cho hành khách khi đi đến sân bay tại 6 nước khắp Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu sự kết hợp giữa hãng hàng không nhận được nhiều giải thưởng toàn cầu, và ứng dụng gọi xe tích hợp thanh toán hàng đầu Đông Nam Á. Bắt đầu từ hôm nay, hành khách SIA có thể đặt xe với Grab thông qua ứng dụng điện thoại SingaporeAir. Lựa chọn đặt xe Grab đến sân bay sẽ được hiển thị trong vòng 7 ngày trước ngày khởi hành. Lựa chọn này sẽ chuyển hướng khách hàng đến ứng dụng Grab, dùng để đặt trước xe đến sân bay. Địa chỉ sân bay sẽ tự động hiển thị tại phần điểm đến, người dùng chỉ cần điền địa chỉ điểm đón và hẹn thời gian đón. Đặc biệt, dành cho 5000 khách hàng đầu tiên sẽ nhận được điểm thưởng GrabPay trị giá 10$ trong tài khoản khi đặt xe Grab thông qua ứng dụng điện thoại SingaporeAir tại Singapore.
Thành viên KrisFlyer của SIA và GrabRewards của Grab còn nhận thêm ưu đãi đến từ việc hợp tác này. Thành viên của hai chương trình khách hàng thường xuyên có thể linh động chuyển đổi điểm GrabRewards sang dặm bay KrisFlyer. Hành khách còn có cơ hội thắng một cặp vé đi Maldives trên hạng ghế Thương Gia. Để tham gia, khách hàng chỉ cần nhập mã ‘GRABSQ’ khi đặt xe trên ứng dụng từ 9/10 đến 9/11/2017. Khách hàng đặt nhiều chuyến đi Grab nhất trong khoảng thời gian này sẽ là người thắng cuộc. “Chúng tôi rất phấn khởi khi có thể đem đến sự tiện lợi cho hành khách cả trên mặt đất và khi bay cùng chúng tôi thông qua quan hệ hợp tác với Grab, bên cạnh đó còn đem đến cho thành viên KrisFlyer và GrabRewards cơ hội chuyển đổi điểm thưởng sang dặm thưởng, sau đó dùng dặm thưởng này đổi lấy vé máy bay thưởng hoặc nâng hạng chuyến bay. Chúng tôi luôn cố gắng cải tiến ứng dụng SingaporeAir và chương trình KrisFlyer để đem đến ưu đãi tốt nhất cho khách hàng” – ông Campbell Wilson - Phó Giám Đốc Cao Cấp phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị của SIA chia sẻ.
Bình luận về sự kết hợp này, ông Jason Thompson, Trưởng bộ phận GrabPay phát biểu: “Grab rất hân hạnh trở thành đối tác vận chuyển trên mặt đất của Singapore Airlines khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi cùng cam kết đổi mới và mang đến trải nghiệm du lịch an toàn với chất lượng tốt cho hành khách. Cùng lúc, chúng tôi liên tục phát triển nền tảng Grab để mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Với GrabRewards, mỗi đồng sử dụng trên Grab sẽ giá trị hơn mỗi đồng tiền mặt bình thường. Bằng cách kết hợp chương trình khách hàng thường xuyên của Grab và SIA, khách hàng có thể dùng điểm thưởng để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ kế tiếp. Quan hệ hợp tác này đánh dấu sự công nhận đầy ý nghĩa của một trong những hãng hàng không uy tín nhất trên thế giới, và tôi rất hào hứng về những kế hoạch sắp tới.” Singapore Airlines khai thác mạng lưới bay hơn 60 điểm đến thuộc hơn 30 nước, trải dài trên 5 lục địa toàn cầu. Grab có mặt ở hơn 100 thành phố rộng khắp 7 nước, bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.
Tập đoàn Singapore Airlines bắt đầu từ năm 1947 với chuyến bay đầu tiên của Malayan Airways Limited. Hãng đổi tên thành Malaysian Airways Limited, sau đó là Malaysia-Singapore Airlines (MSA). Năm 1972, MSA tách ra thành Singapore Airlines (SIA) và Malaysian Airline System. Khởi điểm với đội bay khiêm tốn bao gồm 10 chiếc bay đến 22 thành phố tại 18 nước, SIA đã phát triển thành tập đoàn hàng không quốc tế tầm cỡ thế giới. Singapore Airlines cam kết cải tiến không ngừng 3 giá trị chính của hãng: Dịch Vụ Xuất Sắc, Sản Phẩm Hàng Đầu, và Kết Nối Mạng Lưới Bay. Đội bay và mạng lưới bay của tập đoàn SIA được mở rộng theo hướng phù hợp với chiến lược chung, bao gồm đầu tư cho cả hàng không giá rẻ và hàng không truyền thống với dịch vụ đầy đủ. Chiến lược hàng không này hoạt động trên các đường bay tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, giúp tập đoàn SIA linh hoạt và nhanh nhạy hơn với việc triển khai các phương tiện phù hơp từng thị trường đặc thù. Vào tháng 5/2017, Stockholm là thành phố Scandinavian thứ 2 trong mạng lưới bay của Singapore Airlines, trong khi các hãng hàng không con của SIA cũng có kế hoạch tăng trưởng trên những thị trường trọng điểm.
Grab là nền tảng vận chuyển theo yêu cầu và thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á. Grab giải quyết những thách thức về chuyên chở, biến việc tự do đi lại thành hiện thực cho 620 triệu người tại Đông Nam Á. Sản phẩm cốt lõi của Grab bao gồm giải pháp giao thông cho tài xế và hành khách với trọng tâm là tiện lợi, an toàn và tin cậy, cũng như nền tảng thanh toán di động GrabPay, giúp tăng sự tiếp cận của giải pháp thanh toán di động đến với hàng triệu hành khách và tài xế Grab khắp Đông Nam Á, và góp phần vào sự toàn diện tài chính của khu vực. Grab hiện đang cung cấp dịch vụ đến 87 thành phố khắp Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.